สวนสัตว์โคราช 29 พค.53

เมื่อวันเสาร์ 29 พฤษภาคม 53

บ้านเราไปเที่ยวสวนสัตว์โคราชกันค่ะ

ตอนแรกคิดจะไปค้างซักคืน ไปเที่ยวน้ำตกด้วย

แต่คราวนี้ตากับยายไปด้วย น้าพรก็ไม่ว่าง พี่น้องก็ไม่ไปด้วย

เลยเป็นทริปไปเช้า เย็นกลับละกัน

ออกจากบ้านตอน 7 โมงเช้า นัดกันตี 5 ได้ออกจริง 7 โมง แบบนี้ทุกที อิอิ

แวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งหน้าปากซอยไปกินเป็นอาหารเช้าในรถเลย

ไปถึงสวนสัตว์ตอนประมาณ 10 โมง ซื้อบัตรเรียบร้อยก็เข้าไปกัน

ตอนซื้อบัตรเจไดเสียครึ่งราคามั๊ง ส่วนเจอาร์ เจด้า ตากับยายไม่เสีย (อายุ 60 ขึ้นไป)

ตอนแรกเค้ามองยายแล้วถามว่าอายุเท่าไหร่คะ  แม่บอก 62

เค้าเลยบอกไม่เสียค่ะ  ยายยิ้มหน้าบานอ่ะ คิดเอาเองว่าเค้าคงคิดว่ายายไม่ถึง 60 ดีใจซะ 555

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ร้อนมากๆ  แต่ก็ต้องไปถ่ายนะ มาถึงแล้ว

น้าหลาน

ยาย หลาน

แม่กะลูกหน้าอ้วน อิอิ

4 คนแม่ลูกค่ะ

ยัยด้ากลัวช้างอ่ะ ทั้งๆที่ช้อบชอบเพลงช้าง แต่เห็นรูปปั้นแล้วกับกลัวมากๆ

แรดคับ ^^

เข้าไปก็ซื้อบัตรนั่งรถไฟเที่ยวก่อน หลาน 2 คนกับตายายไม่เสียค่าบัตรค่ะ

แต่ตอนขึ้นทุลักทุเลมาก เพราะบ้านเรามีรถเข็น 2 คัน ของตากับยัยด้า

เราพับขึ้นรถไฟไปด้วย เพราะกะว่านั่งไปแล้วจะไปลงตรงไกลๆแล้วจะเดินกลับมาเอง

แล้วตอนซื้อตั๋วปุ๊บรถไฟก็มาถึงพอดี คนเต็ม ที่นั่งเหลือนิดเดียวไม่ติดกันด้วย

ทั้งรีบเก็บของ กระเป๋าด้าด้วย ทั้งเอาเด็กกะคนแก่ขึ้นรถ แม่กับน้าหนิงนี่เหนื่อยเลย

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ได้นั่งรถไฟแล้วค่า เจด้าชี้นู่นนี่ใหญ่เลย นี่กำลังชี้ลิงค่ะ

สองเจครับ ตอนนี้รถเริ่มโล่งเพราะมีคนลงตามทางเป็นระยะๆ

ซื้อตั๋วครั้งเดียวพอเราลงเที่ยวแต่ละจุดแล้วเราก็สามารถเก็บตั๋วไว้นั่งรถไฟคันใหม่ได้อีก

ดูรูปแล้วสงสารเจอาร์ ปากเป็นเริมเจ็บปาก หมดหล่อ แล้วอารมณ์เลยไม่ค่อยดี

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

เจอหนุ่มในรถไฟด้วย เค้าปิ๊งหนูรึเปล่าคะ ? อิอิ

คุณตานั่งด้านหน้าคนเดียว

แต่พอนั่งไปเรื่อยๆเราก็ไม่รู้ว่าจะลงจุดไหนดี แล้วก็ขี้เกียจขนรถเข็นลงรถไฟ

ก็เลยนั่งไปลงที่จุดเดิมละกัน แล้วค่อยดูกันใหม่ว่าจะลงเที่ยวตรงจุดไหน

รอบแรกนี่ก็มองๆไว้ว่าไปทางไหนมีอะไร

พอรถมาถึงตรงที่เราขึ้นเค้าก็มาเก็บตั๋ว แต่แม่หาตั๋วไม่เจอ (ประจำ ยัยเบ๊อะนี่หาไรเจอมั่งอ่ะ)

ก็พอซื้อแล้วก็ยัดๆใส่กระเป๋าไว้ แล้วสมบัติแม่ก็...นะเยอะแยะไปหมด มีแต่เศษกระดาษ

ผลคือหาไม่เจอ  แม่บอกต้องแหะๆ บอกเค้าไปว่าพี่จ่ายแล้วนะทั้งหมด 60 บาท

แต่พี่หาใบเสร็จไม่เจออ่ะค่ะ น้องเค้าก็บอกไม่เป็นไร - -"

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ลงรถได้หน้าอ้วนก็ปวดฉี่ๆๆๆๆ  บอกเอาตอนนี้ก็ต้องฉี่แบบนี้แหละ ไม่งั้นก็ราด 555

นั่งรอให้เที่ยง ตาต้องกินยาก่อนอาหาร เราเลยนั่งเล่นกันไปก่อน ให้ถึงเวลาแล้วไปกินข้าวแล้วค่อยไปต่อกัน

ยัยนี่ลัลล๊าได้เรื่อยๆ ดูทำหน้าดิ อิอิ

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

มีรถเล็กๆให้เด็กๆนั่งเล่นด้วย แต่สองเจก็ไม่ยอมเล่นเลย

หนูจะสำรวจเส้นทางให้ก่อนไปนะคะ ^^

งอแงขอนั่งรถหยอดเหรียญที่ร้านอาหาร

กินข้าวเสร็จก็เที่ยงพอดี แม่เช่ารถกอล์ฟไป แล้วก็ฝากรถเข็น 2 คันไว้ที่ขายตั๋ว

รู้งี้ฝากตั้งแต่ตอนแรกขึ้นรถไฟก็ดีอ่ะ ตอนนั้นนึกไม่ออก

รถกอล์ฟเช่าชั่วโมงละ 300 แม่เช่า 2 ชั่วโมง 500

ซึ่ง 2 ชั่วโมงนี่กำลังดีเลย เที่ยวได้เกือบครบทุกจุด

แต่ถ้าใครไปเกินกว่านี้ซักคน 2 คน  ก็อาจเช่าจักรยานเพิ่มได้ ชั่วโมงละ 40 บาท ถูกกว่าเยอะเลย

อัดกันไป เป็นปลากระป๋อง 555

แม่ว่าสวนสัตว์ที่นี่สะอาด กว้าง น่าเที่ยวมากเลย ตายังบอกชอบ เด็กๆก็ชอบ แม่ก็ชอบ อิอิ

จอดที่แรก ดูลิงอุรังอุตัง ยายบอกหลานว่าลิงกูรัง กูตัง ยายนี่ชอบเพี้ยนตาหลอด

ขนาดแคนตาลูปยังเรียกซันตาลูปเล้ย 555

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

แม่ว่าดูไปดูมาคุ้นๆนะ  เหมือนใครหว่า

ได้ยินเสียงเล็กๆแจ๋วๆ บอกว่า มาๆๆ มาดูป่าป๊ากัน ป่าป๊า..ป่าป๊า..กร๊ากกกกก รู้ละ..เหมือนใคร 555

บ๊าย บาย ป่าป๊า..เอ้ยยยย  ลิง เค้าไปก่อนล่ะน๊า

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

แล้วไปดูนกกันต่อ ฝนตกปรอยๆด้วย แต่ก็เย็นชื่นใจดี

ชอบมาก

เกาะดูกันใหญ่เลย

ส่วนตาก็รอที่รถ สบายเลย

ยายหลานชี้ชวนกันดูนกค่ะ

ยัยแอ๊บแบ๊ว ^^

ยัยคนสวย (ห้ามอ้วก) 5555

เห็นรอยยิ้มเจไดอีกแล้ว เจไดบอกว่าชอบมากครับ

เอาไว้แม่จะพามาบ่อยๆนะครับ

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

แวะที่น้ำตก เจอาร์รมณ์ไม่จอยเท่าไหร่เลยดูจากสีหน้าดิ

น่ารักจริงนะ ลูกสาวช้านนนน

ป้ายช้าง แต่ช้างยังไม่มี เค้ากำลังทำสถานที่ไว้ให้ช้างอยู่

คราวหน้าเราคงได้เห็นตัวจริงกันล่ะ

ยัยด้ากลัวช้างค่ะ

พ่อ ลูก

ดูจิงโจ้กัน

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

เด็กๆเพิ่งเห็นตัวจริงนะเนี่ย  เจไดเป็นไกค์ใหญ่เลยบอกจิงโจ้กระโดดไปมา

มีถุงที่หน้าท้องไว้ใส่ลูกด้วย

ดูท่าหน้าอ้วนแอ๊คดิ น่ารักซะ ^^

สถาปัตยกรรมไรเนี่ย แปลกดี

หนูกะลังจะไปดูม้าลายค่า

ปะ ไปกันนะน้องด้า น่ารักจัง ^^

ดูซี...พี่อาร์  โน่นม้ายายๆๆๆ

ดูพี่ชายหน้าไม่สเบยเลยนะคะ

เจด้าบ๊ายบายยีราฟค่ะ

นกกระจอกเทศ

หม่ำหนมเติมพลังค่ะ

ยัยหนู จิ้มก็ไม่เข้าปาก 555

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ดูแรดกันค่ะ ( ตัวข้างหลังนะคะ ไม่ใช่ข้างหน้า 555 )

แต่วันนี้มันขี้เกียจ เอาแต่นอนอ่ะ

หน้าเหมือนกันนะเนี่ย

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ดูปากอาร์ บ่นเจ็บๆตลอดข้าวก็ไม่คอ่ยกิน

แต่แม่พาไปหาหมอแล้วล่ะ หมอว่าประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะหาย

ช่วงนี้เจอาร์เลยไม่ได้ไปโรงเรียน กลัวไปติดเพื่อน

ซื้อกล้วยให้กวางกิน

อาร์ให้มั่ง

น้องด้าด้วยค่ะ

พี่เจไดกลัวไปยืนอยู่ข้างหลังโน่น พอกันกะแม่ 555

แวะดูสิงโต

พี่เจไดสนใจข้อมูล อ่านใหญ่เลย

แวะดูพี่นาย  เอ้ยยย ลิงจั๊กๆ 555

ซนมากปีนไม่อยู่สุขเลย

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ตัวนี้เจอาร์ชี้บอกว่าชื่อ "นะบุ"  ดูการ์ตูนเยอะไปนะเนี่ย

แต่ตอนหลังแม่ดูในการ์ตูน  เออ..ใช่ตัวเดียวกันเลย มันชื่อนะบุจริงๆด้วย

แต่จริงๆมันชื่อ "ทอโอซอรัส" จ้ะ

สวนสัตว์ คราช 29 พค 53

ยัยด้าตอนแรกกลัว ร้องๆไม่กล้านั่ง

พี่เจไดซะหน่อย  เลือกมุมหล่อเองนะเดี๋ยวนี้ ^^

แต่พอได้นั่งแล้วชอบอ่ะ ไม่ยอมลง ยายไปอุ้มก็ร้องแงๆ

ออกจากสวนสัตว์ตอนประมาณ 3 โมงกว่าๆ

ตอนแรกกะจะไปดูพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน แต่แม่อยากไปด่านเกวียน

ไปถึงฝนตกหนัก เลยกลับบ้านดีกว่า ไม่แวะไหนอีกแล้ว

กลับถึงขอนแก่นตอน 6 โมงกว่าๆ

แวะซื้อกุ้งสดมาเผากินกันที่บ้าน อร่อยสุดๆ

คราวหน้าเราเล็งว่าจะไปเที่ยวสวนน้ำด้วย

เดี๋ยวนี้เริ่มพาลูกเที่ยวแล้วอ่ะ

เพราะเทอมนี้แม่เรียนแค่ 2 วิชา พอมีเวลาว่างมั่ง

เพราะคณิตกับบัญชีพื้นฐานเคยเรียนมาแล้ว เลยไม่ต้องลงอีก สบายไป

เทอมต่อไปคงจะเรียนเต็มที่ ไม่รู้ว่าจะมีเวลาพาลูกไปรึเปล่าอ่ะ

แต่แม่ก็จะพยายามนะคะ

จบทริปสั้นๆ แต่มีความสุขของครอบครัว 3 เจค่า

**36237**

<< จันทบุรี 14-15 พค.53เพิ่อนเจ้าบ่าว >>

อุลตร้าแมน / วันเกิดยาย / วันแม่ ฯลฯ
ช่วงเวลาที่เหนื่อย แต่ก็มีความสุขน๊า
Pucca - Jeda / กิจกรรมที่ MBA
เบื่อ...เหนื่อย...เซ็ง
เพิ่อนเจ้าบ่าว
สวนสัตว์โคราช 29 พค.53
จันทบุรี 14-15 พค.53
จันทบุรี 13 พค.53
ธีมใหม่ / กล้องใหม่
เบนเทนหัวแตก / ย้อนหลังสงกรานต์
เด็กหลงแม่ / ไปสุพรรณบึงฉวาก

จัน
ผึ้ง
ณิชา

Haha. I woke up down today. You've ceheerd me up!
Ruba
Sun 19 May 2013 3:45 [5]

ข้างล่างโรสเองคะ ^^
Rose
Sun 13 Jun 2010 16:01 [4]

ไม่มาหาซะนานเลย หลานสาวเราเป็นสาวแล้ว ^^
พี่ติ๊กและเด็กๆสบายดีนะคะ

Sun 13 Jun 2010 16:00 [3]

ไงล่ะ เห็นป้าแอ๊บแบ๊ว ลืมเลยใช่ป่ะ
ว่างดูรุปอย่างเดียวยังไม่ได้อ่านเน้อเจ๊